ตัวบุคคล

Posted: May 13, 2020 in Thoughtful

สวัสดีครับ เพื่อนๆ

ห่างหายจากการเขียน wordpress มานาน ถึงนานมาก
อีกทั้งช่วงนี้ ก็มีการแพร่ระบาดของโคโรน่าไวรัส
ซึ่งส่งผลกระทบต่อการใช้ชีวิตประจำวันของทุกคน

กระทู้นี้ไม่มีอะไรเกี่ยวกับโควิด19(คือโคโรโน่ไวรัสนี่แหละ)
แต่จะเกี่ยวกับทัศนคติของเรากับคนที่เรามีปฏิสัมพันธ์ด้วย

จึงมีเรื่องเล่าดังนี้ (จะ งงๆ หน่อย)
นายA และนายB ไม่ถูกกัน มีอคติต่อกัน
เมื่อนายA ช่วยเหลือนายB (ในเรื่องเดียวกัน)
แต่นายB ไม่ได้ให้คำขอบคุณแก่นายA
นายA จึงเกิดความคับข้องหมองใจ

ในทางกลับกัน
นายA และนายC เป็นเพื่อนกัน ไม่มีอคติต่อกัน
เมื่อนายA ช่วยเหลือนายC (ในเรื่องเดียวกัน)
แต่นายC ไม่ได้ให้คำขอบคุณแก่นายA
นายA ไม่ได้เกิดความคับข้องหมองใจแต่อย่างใด

ดังนั้นแล้วการที่บุคคลไม่ถูกกัน ล้วนแล้วเกิดจากความคิด
ที่ตัวเรามีต่อคนอื่น ตราบใดที่เราไม่ชอบเขา
ไม่ว่าอย่างไร เราก็ไม่ชอบเขา

ผลลัพธ์ขึ้นอยู่กับตัวบุคคล
ไม่ได้มาจากการกระทบของบุคคล

20200424_223010

Please leave your reply here, any kinds!